Maradona ghi bàn thắng đẹp nhất thế kỷ: Pha độc diễn bất hủ của "Cậu bé Vàng"

 

Diego Maradona vừa đột ngột qua đời tối qua (25/11) ở tuổi 60. Thời đỉnh cao của mình, "Cậu bé Vàng" từng có một pha làm bàn trong màu áo ĐT Argentina được giới chuyên môn bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất thế kỷ 20.

Thế giới bóng đá vừa thương tiếc nói lời vĩnh biệt với Diego Maradona sau khi ông từ trần ở tuổi 60 vì một cơn đau tim tại nhà riêng ở Tigre (thủ đô Buenos Aires, Argentina). Thời còn là cầu thủ, "Cậu bé Vàng" từng ghi được rất nhiều bàn thắng đẹp mắt, trong đó có một pha lập công khiến ông được lịch sử ca ngợi đặc biệt.

Maradona ghi bàn thắng đẹp nhất thế kỷ: Pha độc diễn bất hủ của "Cậu bé Vàng" - 1

Maradona solo ghi bàn thắng thế kỷ giúp ĐT Argentina vượt qua ĐT Anh ở tứ kết World Cup vào ngày 22/6/1986 ở Mexico

Trong trận tứ kết World Cup 1986 ở Mexico, khi cùng ĐT Argentina đối đầu ĐT Anh, Maradona đã đóng góp cú đúp để giúp "Albiceleste" vượt qua "Tam Sư" 2-1 trên hành trình đăng quang cúp vàng. Phút 55, chỉ 4 phút sau pha làm bàn mở tỷ số gây tranh cãi được Maradona gọi là "Bàn tay của Chúa", ông lại lập một siêu phẩm để đời.

Đó là khi huyền thoại này nhận bóng từ giữa sân, thực hiện một pha xoay người đẳng cấp trước khi đi bóng  với khoảng cách gần 60 m vượt qua đến 5 cầu thủ ĐT Anh (Peter Beardsley, Steve Hodge, Peter Reid, Terry Butcher và Terry Fenwick), rồi rê bóng qua nốt thủ thành vĩ đại Peter Shilton trước khi dứt điểm vào gôn trống.

Maradona ghi bàn thắng đẹp nhất thế kỷ: Pha độc diễn bất hủ của "Cậu bé Vàng" - 2

Chức vô địch World Cup cách đây 34 năm cùng ĐT Argentina là đỉnh cao trong sự nghiệp của "Cậu bé Vàng"

Bàn thắng này của Maradona đã được bầu chọn là "Bàn thắng thế kỷ" trong một cuộc bầu chọn trực tuyến do Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức năm 2002. Cũng trong năm đó, một cuộc thăm dò ý kiến dư luận được Kênh 4 của truyền hình Anh quốc thực hiện, đánh giá pha lập công kể trên của cố danh thủ sinh năm 1960 người Argentina đứng thứ 6 trong top 100 khoảnh khắc thể thao ấn tượng nhất lịch sử.  

Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Loa kéo xịn, giá cực mịn
>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét