Khó lường vòng bảng Cúp C1: Vì sao Real Madrid, Liverpool vẫn có thể bị loại?

 

Sau lượt trận thứ 4, các ông lớn như Real và Liverpool vẫn có thể bị loại khỏi vòng bảng Champions League.


8 trận đấu trong đêm thứ Tư vừa qua đã mang đến những diễn biến mới đầy hấp dẫn của vòng bảng UEFA Champions League. Bayern Munich và Man City đều đã chính thức đoạt vé đi tiếp, Real Madrid đánh bại Inter Milan trong trận cầu đinh, và Liverpool thua bất ngờ trên sân nhà trước Atalanta.

Khó lường vòng bảng Cúp C1: Vì sao Real Madrid, Liverpool vẫn có thể bị loại? - 1

Bayern trở thành đội đầu tiên cầm chắc ngôi nhất bảng

Việc Bayern đánh bại Salzburg 3-1 giúp đội bóng xứ Bavaria không những cầm chắc vé đi tiếp mà còn trở thành đội đầu tiên của mùa này đoạt vé với tư cách đội đầu bảng A, sớm khẳng định suất của họ ở vòng 1/8 trong nhóm hạt giống số 1. Lý do là bởi Atletico Madrid đã bị cầm hòa bởi Lokomotiv Moscow, Atletico kém Bayern tới 7 điểm, không đủ để đuổi kịp Bayern ở 2 lượt còn lại. Atletico với 7 điểm chỉ hơn Lokomotiv xếp sau có 2 điểm, do đó vẫn có khả năng Atletico bị loại ngay từ vòng bảng.

Tại bảng C tình hình có phần rõ ràng hơn, Man City với 12 điểm chắc chắn vào vòng 1/8 và Porto với 9 điểm cũng chỉ cần thêm một hòa là cùng City dự vòng knock-out, do Olympiakos đã kém họ 6 điểm còn Marseille chưa có điểm nào.

Chiến thắng của Real Madrid trước Inter Milan với tỷ số 2-0 đã đẩy Real lên vị trí thứ 2 bảng B với 7 điểm, nhưng cuộc đua chưa ngã ngũ bởi ngay cả Inter với chỉ 2 điểm và đứng bét bảng vẫn còn cơ hội về mặt lý thuyết. Dù vậy Monchengladbach đã thắng Shakhtar Donetsk 4-0, họ và Real đều có lợi thế khi chỉ còn cách vé đi tiếp thêm một trận thắng nữa.

Khó lường vòng bảng Cúp C1: Vì sao Real Madrid, Liverpool vẫn có thể bị loại? - 2

Real vẫn có thể bị loại, đặc biệt nếu thua Shakhtar Donetsk, trong khi cơ hội của Inter chưa hết hẳn

Nếu Real thua Shakhtar thì đội bóng Ukraine không những bằng điểm mà sẽ đứng trên Real do hơn đối đầu, còn Monchengladbach nếu thắng Inter sẽ chắc chắn đoạt vé vào vòng sau. Khi đó Real sẽ ở vào thế phải thắng Gladbach ở lượt cuối và hy vọng một Inter khi đó đã bị loại không thua trước Shakhtar.

Nếu Real hòa Shakhtar và Inter thắng Monchengladbach ở lượt tới, lượt trận cuối cả Real và Gladbach đều có nguy cơ bị loại: Real nếu họ thua Gladbach và Shakhtar thắng Inter qua đó Shakhtar và Real sẽ bằng điểm nhưng Shakhtar đã hơn về đối đầu, Gladbach nếu họ thua Real và Inter thắng Shakhtar để cùng bằng điểm Gladbach nhưng hơn đối đầu. Nhưng Real và Gladbach có thể cùng dắt nhau đi tiếp nếu cầm hòa nhau để có 9 điểm, trong khi hai đội kia có một đội chỉ giành được tối đa 8 điểm.

Khó lường vòng bảng Cúp C1: Vì sao Real Madrid, Liverpool vẫn có thể bị loại? - 3

Liverpool có thể bị loại nếu thua Ajax ở lượt trận tiếp theo

Diễn biến của bảng D có thể còn gay go hơn mặc dù Midtjylland với chưa một điểm giành được đã chắc chắn bị loại. Liverpool sau trận thua Atalanta vẫn đầu bảng với 9 điểm nhưng cả Atalanta và Ajax đều kém Liverpool chỉ 2 điểm. Liverpool thắng Ajax ở lượt trận tiếp theo thì họ sẽ đi tiếp, hoặc nếu họ hòa cả 2 trận còn lại cũng sẽ không sao do họ sẽ hơn Ajax và Atalanta về đối đầu.

Nhưng nếu Liverpool thua Ajax và Atalanta thắng Midtjylland thì trước lượt trận cuối Liverpool sẽ xếp dưới cả hai đội kia, và nếu Liverpool không thắng được Midtjylland còn Atalanta và Ajax hòa nhau thì “The Kop” sẽ bị loại.


Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Loa kéo xịn, giá cực mịn
>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét