Choáng váng MU bị hacker tấn công, nguy cơ tổn thất hàng chục triệu bảng

 

Trước thềm trận đấu với Southampton thuộc vòng 10 Ngoại hạng Anh (21h, 29/11), MU đang đứng ngồi không yên khi bị một nhóm hacker xâm nhập vào hệ thống mạng và đối diện nguy cơ rò rỉ hàng loạt tài liệu mật.


Trang Daily Mail tiết lộ, hệ thống mạng của MU đang tê liệt sau khi bị hacker (tin tặc) xâm nhập suốt 1 tuần qua. "Quỷ đỏ" đã mời Trung tâm An ninh mạng Quốc gia (NCSC) cùng các chuyên gia mạng hỗ trợ để lấy lại quyền điều khiển nhưng bất thành.

Choáng váng MU bị hacker tấn công, nguy cơ tổn thất hàng chục triệu bảng - 1

MU bị hacker tấn công và đối diện nguy cơ tổn thất hàng chục triệu bảng

Cũng theo Daily Mail, MU sẽ phải trả tiền cho nhóm hacker nếu không muốn những tài liệu tuyệt mật của CLB bị phanh phui. Hiện chưa rõ nhóm hacker muốn bao nhiêu tiền chuộc nhưng trong quá khứ, số tiền lớn nhất mà một tổ chức thể thao phải trả cho tin tặc lên tới 4 triệu bảng. 

Bên cạnh khoản tiền chuộc, MU còn đối diện nguy cơ bị Văn phòng Ủy ban Thông tin vương quốc Anh phạt 9  tới 18 triệu bảng, thậm chí là 2% tổng doanh thu hàng năm toàn thế giới nếu dữ liệu cá nhân của người hâm mộ bị rò rỉ.

Năm 2019, một CLB bóng bầu dục ở Mỹ từng bị hacker tấn công, dẫn tới không thể vận hành hệ thống camera quan sát và cửa ra vào sân vận động. CLB này sau đó từ chối trả 5 triệu bảng tiền chuộc.

Ngành công nghiệp thể thao vương quốc Anh liên tục trở thành nạn nhân của tội phạm mạng khoảng 1 năm gần đây. Theo báo cáo từ Trung tâm An ninh mạng Quốc gia Anh (NCSC), có tới 70% tổ chức thể thao (tính cả các môn khác ngoài bóng đá) bị tin tặc tấn công, trong đó MU là cái tên nổi tiếng nhất.

Dù vậy, đại diện MU nhấn mạnh sự cố này sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động thi đấu. Trận đấu gần nhất của đội là chuyến hành quân tới sân Southampton thuộc vòng 10 Ngoại hạng Anh (21h, 29/11).

Choáng váng MU bị hacker tấn công, nguy cơ tổn thất hàng chục triệu bảng - 3


Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Loa kéo xịn, giá cực mịn
>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét