Đua xe F1, Russian GP: Bottas giải cơn khát, kỷ lục của Schumacher chưa bị phá

 

Valtteri Bottas là người “mở hàng” cho mùa giải 2020 với chiến thắng tại Austrian GP tại Red Bull Ring. Tuy nhiên trong các chặng tiếp theo, Lewis Hamilton mới là người thống trị với thành công liên tiếp. Phải nhờ tới sai lầm của tay lái #44, Bottas mới có thể trở lại đỉnh cao nhất trên bục podium tại một nơi thân thuộc.


Ở lượt chạy phân hạng, Verstappen đã chấm dứt chuỗi của Mercedes tại Sochi. Một lượt chạy với nhiều biến cố xảy ra nhưng cuối cùng Lewis Hamilton vẫn là tay đua nhanh nhất trong ngày thứ 7 tại Russian GP 2020. Đây là pole thứ 5 liên tiếp cho tay lái #44, thứ 96 trong sự nghiệp của anh, và là lần thứ 2 riêng tại trường đua Sochi này.

Max Verstappen và Red Bull chấm dứt chuỗi 7 năm liên tiếp Mercedes “khoá” hàng xuất phát đầu tiên trong các cuộc đua tại đây bằng việc có được thành tích nhanh thứ 2.

Đua xe F1, Russian GP: Bottas giải cơn khát, kỷ lục của Schumacher chưa bị phá - 1

Chiến thắng thứ 2 tại Sochi cho Bottas

Đua xe F1, Russian GP: Bottas giải cơn khát, kỷ lục của Schumacher chưa bị phá - 2

và Red Bull có podium đầu tiên trên đất Nga

* Cuộc đua chính: Bottas “giải hạn”, kỷ lục của Schumacher vẫn ‘đứng vững’

Hamilton sẽ cần phải chờ thêm ít nhất 1 chặng đua mới có cơ hội cân bằng cột mốc 91 chiến thắng của Michael Schumacher sau chặng đua với những sai lầm của đội đua Mercedes. Tận dụng án phạt của người đồng đội, Bottas đã có được chiến thắng thứ 2 tại Sochi và giành được 26 điểm tuyệt đối cho chiến thắng chặng và vòng chạy nhanh nhất. Anh đã chấm dứt được chuỗi 8 chặng không vô địch kể từ khi đăng quang ở chặng đầu tiên tại Áo.

Đua xe F1, Russian GP: Bottas giải cơn khát, kỷ lục của Schumacher chưa bị phá - 3

Perez duy trì thành tích ghi điểm 100% tại Sochi

Ngoài Sochi, Red Bull Ring là trường đua còn lại đã chứng kiến tay lái Phần Lan vô địch nhiều hơn 1 lần (2017, 2020). Trong 4 chặng đua Russian GP gần nhất, tay lái #77 luôn góp mặt trong top 3 trên bục podium, thể hiện rằng Soci chính là đường đua yêu thích nhất với Bottas.

Hiện tại anh đã có 9 chiến thắng, đều cho Mercedes, vượt qua thành tích của Juan Manuel Fangio cho đội đua nước Đức, chỉ thua Lewis Hamilton (69 chiến thắng) và Nico Rosberg (23).

Verstappen về thứ 2 và mang lại cho Red Bull podium đầu tiên tại Nga sau 7 mùa giải tham dự. Tay lái Hà Lan duy trì thành tích về đích trong top 3 ở tất cả các cuộc đua mà anh về đích mùa này.

Hamilton tuy không chiến thắng nhưng podium thứ 159 giúp anh tiếp tục về đích top 4 trong tất cả các cuộc đua F1 tổ chức tại Sochi đã qua. Russian GP 2020 là lần thứ 11 mà bộ ba Hamilton-Bottas-Verstappen cùng góp mặt trên bục trao giải, riêng trong mùa giải này đây đã là lần thứ 6 sau 10 chặng đua.

Động cơ Mercedes-Benz hiện chỉ còn kém kỷ lục ghi điểm trong 228 chặng F1 liên tiếp của Ford đúng 1 lần nữa, có thể san bằng tại cuộc đua ở Nurburgring sau đây 10 ngày nữa. Mercedes-Benz tiếp tục bất bại trên đất Nga, bao gồm cả thời đại ngày nay và những chặng đua thời tiền chiến năm 1913.

Đua xe F1, Russian GP: Bottas giải cơn khát, kỷ lục của Schumacher chưa bị phá - 4

Renault gần đạt 100 điểm sau khi ghi điểm kép tại Nga

Perez về đích thứ 4 cho Racing Point (thứ hạng cao nhất mùa này), duy trì thành tích ghi điểm trong cả 7 chặng đua ở Sochi. Tay lái Mexico đã có điểm ở tất cả chặng đua anh tham dự mùa giải này và có chuỗi 14 chặng nằm trong top 10 liên tiếp, không tính 2 chặng đua tại Anh mà anh không thể tham dự do COVID-19.

Ricciardo xếp thứ 5, kết quả tốt nhất anh có được tại Sochi và lần thứ 4 liên tiếp anh về đích trong top 6.

Leclerc về thứ 6 cho Ferrari, kết quả tốt nhất của đội đua nước Ý kể từ chặng kỷ niệm 70 năm (70th Anniversary GP), 5 chặng trước. Người đồng đội Sebastian Vettel kỷ niệm chặng xuất phát thứ 250 trong sự nghiệp của mình, tuy nhiên sau khi gặp tai nạn trong lượt chạy phân hạng, anh chỉ có thể cán đích thứ 13 trong cuộc đua chính mà không ghi được điểm nào.

Esteban Ocon có chặng thứ 5 ghi điểm trong năm 2020 và cân bằng thành tích tốt nhất tại Sochi, hạng 7 năm 2017.

Đua xe F1, Russian GP: Bottas giải cơn khát, kỷ lục của Schumacher chưa bị phá - 6

Kvyat (cùng AlphaTauri) đạt kết quả tốt trên sân nhà

AlphaTauri có cả hai chiếc xe ghi điểm với Kvyat và Gasly lần lượt đứng hạng 8 và 9 dù trước đó họ chưa từng về đích cao hơn vị trí thứ 10 tại Sochi. Đây là lần thứ 2 trong 3 chặng gần nhất họ có cả 2 chiếc xe trong top 10. Carlos Sainz có DNF thứ 2 liên tiếp và chỉ hoàn thành được 5 vòng đua trong 2 chặng đã qua. Anh cùng Stroll là những tay lái bị DNF duy nhất ở chặng này.

Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Amply đèn xịn, giá cực mịn
>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét