Ngoại hạng Anh thắng thế Cúp C1: 4 ông lớn chiếm ngôi đầu, ghi 14 bàn tưng bừng

 Bóng đá Anh đã có một lượt trận cực kỳ thành công ở vòng bảng Champions League. Trong buổi tối thứ Tư, MU đã thắng đậm Leipzig 5-0 trong khi Chelsea cũng quật ngã Krasnodar với tỷ số 4-0, hai tỷ số đậm cho thấy những đội bóng này chưa phải là đối thủ có thể khiến MU & Chelsea phải sợ hãi.

Ngoại hạng Anh thắng thế Cúp C1: 4 ông lớn chiếm ngôi đầu, ghi 14 bàn tưng bừng - 1

MU giành một thắng lợi 5-0 trước Leipzig để hoàn tất lượt đấu tưng bừng của các đội Ngoại hạng Anh

Nhưng bên cạnh đó Liverpool và Man City cũng đã giành những chiến thắng quan trọng, đội cựu vô địch Liverpool bị Midtjylland gây nhiều khó khăn nhưng rốt cuộc đã rời sân với chiến thắng 2-0 nhờ sự tỏa sáng của Diogo Jota, Mohamed Salah và Trent Alexander-Arnold. Trong khi đó Man City không gặp khó khăn gì với một cựu vương khác là Marseille, nã 3 bàn từ 3 cầu thủ khác nhau ngay tại sân Velodrome.

Tổng cộng đã có 14 bàn thắng được ghi bởi các đại diện Premier League sau lượt đấu thứ 2 trong khi không đội nào để thủng lưới. Thậm chí nếu tính cả lượt trận đầu tiên, các đội bóng Anh đang có tổng hiệu số tốt nhất trong các nước góp mặt 4 đại diện, tổng cộng 20 bàn thắng được ghi và chỉ 2 bàn thua. Liverpool và Chelsea đều đang giữ sạch lưới nhưng MU đang cùng Barcelona là những đội ghi nhiều bàn nhất (7), và Man City cùng Bayern Munich & Atalanta là những đội ghi nhiều bàn thứ hai (6).

Sau 2 lượt trận đầu tiên thì cả 4 đội Ngoại hạng Anh tại Champions League đều đang dẫn đầu bảng đấu của mình. Man City toàn thắng cả 2 trận để đứng đầu bảng C và điều tương tự xảy ra ở bảng D & H với các vị trí dẫn đầu rơi vào tay Liverpool và MU. Chelsea cũng đứng đầu bảng E nhưng họ đã hòa một trận trước Sevilla và chỉ đứng hơn đội đương kim vô địch Europa League do hơn hiệu số.

Ngoại hạng Anh thắng thế Cúp C1: 4 ông lớn chiếm ngôi đầu, ghi 14 bàn tưng bừng - 2

Liverpool thiếu quân nhưng vẫn giữ sạch lưới và toàn thắng sau 2 trận

Ấn tượng nhất trong 4 đội phải là MU, họ rơi vào bảng đấu được xem là khó nhất của giải năm nay với PSG và Leipzig đón đầu. Nhưng MU không những dẫn đầu bảng mà còn trực tiếp đánh bại cả hai, một đội là đương kim Á quân châu Âu và đội còn lại đã lọt vào bán kết năm ngoái. Cả hai chiến thắng của MU đều rất thuyết phục và mang đậm dấu ấn chiến thuật từ HLV trưởng Ole Gunnar Solskjaer.


Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Loa kéo xịn, giá cực mịn
>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Man City dù đá ở bảng khá dễ thở nhưng họ vẫn phải chơi khá hết sức để đánh bại được Porto trước khi “làm gỏi” Marseille. Liverpool kém ấn tượng hơn, họ thắng Ajax chỉ nhờ 1 bàn đá phản và Midtjylland phải sang hiệp 2 mới bị quật ngã, nhưng 2 chiến thắng đến trong bối cảnh Liverpool liên tục mất người ở hàng thủ mà vẫn giữ sạch lưới. Chelsea kém ấn tượng nhất bởi họ đã khá chật vật trước Sevilla.

Điều gây ngạc nhiên là hàng công của 4 ông lớn Premier League đều không nằm trong nhóm những đội dứt điểm nhiều nhất, MU sút nhiều thứ 8 của giải trong khi Liverpool là thứ 10, Chelsea 18 và Man City 27. Nhưng cả 4 đội đều nằm trong top 8 CLB ít bị đối phương dứt điểm nhất từ đầu giải với Man City là đội dẫn đầu, Liverpool đứng thứ 6 và Chelsea thứ 8, còn MU đứng thứ 16 nhưng chủ yếu do trận gặp PSG.

Trong số các ông lớn khác, chỉ Barcelona và Bayern Munich là đang toàn thắng kể từ đầu giải và nhà đương kim vô địch Bayern cũng có lúc chật vật trước Lokomotiv Moscow. Barca đã khẳng định vị thế của họ với chiến thắng 2-0 trước Juventus, nhưng họ sẽ còn bị nhìn vào với ánh mắt hoài nghi bởi họ thắng một Juventus-không-Ronaldo, và những điều không hay về Barca ở Cúp C1 những năm qua đều xảy ra ở vòng knock-out.

Kết quả lượt 2 vòng bảng Champions League

Lokomotiv Moscow 1-2 Bayern Munich

Shakhtar Donetsk 0-0 Inter Milan

Monchengladbach 0-0 Real Madrid

Porto 2-0 Olympiakos

Marseille 0-3 Man City

Liverpool 2-0 Midtjylland

Atalanta 2-2 Ajax

Atletico Madrid 3-2 Salzburg

Basaksehir 0-2 PSG

Krasnodar 0-4 Chelsea

Sevilla 1-0 Rennes

Club Brugge 1-1 Lazio

Dortmund 2-0 Zenit

Ferencvaros 2-2 Dynamo Kiev

Juventus 0-2 Barcelona

MU 5-0 Leipzig

Đăng nhận xét

0 Nhận xét