Mercedes giữ chân Bottas, chưa chốt Hamilton

Mercedes vừa gia hạn hợp đồng để Bottas ở lại thêm 1 năm nữa. Bây giờ, đội đua F1 sẽ thương lượng với Hamilton.

Như vậy, Valtteri Bottas sẽ ở lại Mercedes thêm 1 năm. Hiện đứng thứ 2 trên BXH F1 mùa này, tay đua Phần Lan tiếp tục gắn bó với Mercedes đến năm 2021. Mức lương dành cho lão tướng 30 tuổi này ước tính khoảng 12 triệu bảng/năm (363 tỷ đồng).

Bottas đã thắng 8 chặng và 48 lần chiếm pole khi lái chiếc Silver Arrows. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa anh với Lewis Hamilton không thân thiết lắm. 

Bottas tuyên bố: "Tôi rất vui khi ở lại với Mercedes đến 2021 và xây dựng thành công dựa vào những điều mà chúng tôi đã cùng nhau thực hiện.

Trong mấy năm qua, tôi đã cố gắng cải thiện thành tích bằng những cải tiến liên tục ở mọi khía cạnh.

Tôi tự tin rằng hôm nay tôi đang mạnh hơn bao giờ hết, nhưng tôi luôn có thể nâng cao trình độ. 

Mercedes cũng áp dụng cùng một triết lý đó: Họ luôn muốn trở nên tốt hơn và luôn khao khát nhiều hơn.

Từ thuở nhỏ khi yêu F1, tôi đã mơ ước một ngày nào đó trở thành nhà vô địch thế giới. Năm nay tôi đang trong cuộc chiến giành ngôi vô địch và việc ở lại với Mercedes giúp tôi có được vị trí tốt nhất có thể để cạnh tranh danh hiệu này, kể cả trong mùa giải tới."

Sếp của Mercedes là Toto Wolff cho biết bây giờ, mục tiêu kế tiếp của họ là giữ chân Hamilton do hợp đồng của anh sắp kết thúc vào cuối năm nay. 

Wolff cũng nhận xét về Bottas: "Chúng tôi rất vui mừng khi Valtteri sẽ ở lại với đội bóng thêm ít nhất một mùa giải nữa.

Chúng ta đang thấy Valtteri mạnh nhất mà chúng ta từng thấy trong năm nay - xét về màn trình diễn của anh ấy, cả về thể chất lẫn tinh thần.


Anh ấy đứng thứ hai trong cuộc đua vô địch, kết thúc mùa giải trước ở vị trí á quân và đóng một phần rất quan trọng trong thành tích chung của toàn đội chúng tôi.

Tôi tự tin rằng chúng tôi có cặp tay đua mạnh nhất trong F1 hiện nay và việc ký hợp đồng với Valtteri là bước đầu tiên quan trọng để duy trì sức mạnh này cho tương lai.

Valtteri là một chàng trai làm việc chăm chỉ, thẳng thắn và có mối quan hệ tốt với toàn đội - bao gồm cả đồng đội của anh ấy, điều tưởng chừng không thể xảy ra khi cả hai tay đua đang chiến đấu cho chức vô địch.

Tôi mong muốn được thấy anh ấy tiếp tục nâng cao thành tích cùng chúng tôi trong năm nay và năm 2021."

Đăng nhận xét

0 Nhận xét