Juventus bị loại: Báo Ý khen Ronaldo là siêu nhân, đoán 2 HLV thay Sarri

 

Juventus bị Lyon hất cẳng khỏi Champions League vì luật bàn thắng sân nhà - sân khách đầy nghiệt ngã, báo chí Italia vẫn ngợi ca phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo. Bên cạnh đó, giới truyền thông xứ sở mỳ ống đã coi Zinedine Zidane là 1 trong 2 ứng viên thay HLV Sarri.

Một kết quả nghiệt ngã đã đến với Juventus ở lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay (8/8, giờ Việt Nam). Cú đúp bàn thắng của Cristiano Ronaldo giúp "Bà đầm già thành Turin" thắng ngược Lyon 2-1 khi Memphis Depay mở tỷ số cho "Sư tử sông Rhone" nhờ quả penalty theo kiểu panenka ở phút 12. 

Juventus bị loại: Báo Ý khen Ronaldo là siêu nhân, đoán 2 HLV thay Sarri - 1

Juventus thắng ngược Lyon 2-1 nhờ cú đúp của Ronaldo nhưng họ vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân nhà - sân khách nghiệt ngã

Kết quả thắng sát nút cho Juventus ở sân nhà Allianz chỉ giúp họ san bằng tổng tỷ số sau hai lượt trận thành 2 đều chứ không đủ đi tiếp khi Lyon đã giành vé vào tứ kết Champions League năm nay đấu Man City nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Dẫu Juventus đã vừa nối dài "cơn khát" vô địch châu Âu đã kéo dài đến 24 năm nhưng Ronaldo vẫn được báo chí Italia ngợi ca vì màn trình diễn chói sáng vừa qua.

Tờ La Gazetta dello Sport chơi chữ khi đặt tít: "Ronaldo - Fenomeno (Người ngoài hành tinh) là không đủ. Juventus lại khiến anh ấy trải qua thêm một năm thất vọng nữa."

Ý của tờ báo này muốn nhấn mạnh phong độ ghi bàn xuất sắc của CR7 tương tự như đàn anh người Brazil - Ronaldo de Lima, huyền thoại được được ví với biệt danh "Người ngoài hành tinh" trong quá khứ, cũng chẳng thể giúp "Bianconeri" vượt qua một Lyon chơi tử thủ với lối đá khó chịu.

Juventus bị loại: Báo Ý khen Ronaldo là siêu nhân, đoán 2 HLV thay Sarri - 2

Tờ La Gazzetta dello Sport ví Cristiano Ronaldo xuất sắc như "Người ngoài hành tinh" (Fenomeno - trùng biệt danh Ronaldo de Lima) nhưng vẫn không thể cứu Juventus thoát cảnh bị loại sớm ở Champions League

Cây viết Filippo Conticello trên tờ La Gazetta dello Sport thì dùng từ "Siêu nhân" để nói về Ronaldo với khả năng dứt điểm lạnh lùng trên chấm 11m và một cú "nã đại bác" chân trái từ cự li đến 25m để cán mốc 130 bàn thắng ở Champions League, để tiếp tục là chân sút vĩ đại nhất đấu trường này.

Tuy nhiên, theo nhà báo này, cựu tiền đạo MU - Memphis Depay với pha đá phạt đền ngẫu hứng kiểu panenka loại bỏ thủ thành Wojciech Szczesny đã thực sự "đóng băng" Juventus và khiến cho nỗ lực lập cú đúp sau đó của Ronaldo trở thành "công dã tràng".

Tờ La Gazzetta dello Sport cũng tiết lộ 2 ứng viên có thể ngồi "ghế nóng" Juventus thay thế HLV Maurizio Sarri là Zinedine Zidane (Real Madrid) và Simone Inzaghi (Lazio).

Zidane từng là một cựu tiền vệ lừng danh ở Juventus. Chiến lược gia người Pháp vừa cùng Real Madrid bị Man City loại ở vòng 1/8 Champions League rạng sáng nay trên sân Etihad. Còn Simone Inzaghi vừa giúp Lazio cán đích top 4 Serie A để trở lại Champions League sau nhiều năm vắng bóng.

Một nhật báo thể thao nổi tiếng khác của Italia là tờ Corriere dello Sport thì nhấn mạnh lời của chủ tịch Juventus - tỷ phú Andrea Agnelli về việc BLĐ của đội bóng này sẽ sớm định đoạt tương lai của HLV Maurizio Sarri, nhưng khẳng định Ronaldo vẫn sẽ ở lại sân Allianz hè năm nay: "Sarri ư? Chúng tôi sẽ mất vài ngày tới để quyết định. Còn Ronaldo, cậu ấy vẫn còn hợp đồng với Juventus."

Juventus bị loại: Báo Ý khen Ronaldo là siêu nhân, đoán 2 HLV thay Sarri - 3

Nhật báo Corriere dello Sport nhấn mạnh theo lời Chủ tịch Juventus - Andrea Agenelli, tương lai của HLV Maurizio Sarri sẽ sớm được phán quyết trong vài ngày tới

Tờ Tuttosport lo ngại cho Paulo Dybala sau khi chân sút người Argentina chỉ thi đấu được 13 phút trước khi rời sân cuối trận vì tái phát chấn thương cơ đùi trái.

Theo tờ báo này, việc Juventus vừa bị loại tức tưởi trong năm thứ 2 có Ronaldo trong đội hình, vừa đối diện nguy cơ vắng Dybala trong thời gian dài sắp tới sẽ khiến "Bà đầm già thành Turin" phải nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm để bạo chi trên thị trường chuyển nhượng Hè năm nay để gia cố sức mạnh nhằm tìm lại vinh quang ở trời Âu.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét