Liverpool chỉ thua 3 bàn/7 trận: Nghịch lý Van Dijk không phải quan trọng nhất?

 Như đã biết, Van Dijk đã bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối sau pha va chạm với thủ môn Pickford trong trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton. Theo chuẩn đoán của các bác sĩ, trung vệ người Hà Lan nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải năm nay. Đây là một tổn thất nặng nề đối với Liverpool bởi ai cũng biết tầm ảnh hưởng của Van Dijk lớn như thế nào.

Liverpool chỉ thua 3 bàn/7 trận: Nghịch lý Van Dijk không phải quan trọng nhất? - 1

Van Dijk dính chấn thương và nhiều khả năng nghỉ hết mùa giải

Tuy nhiên, thật bất ngờ khi hàng phòng ngự của Liverpool đang cho thấy sự chắn chắn hơn kỳ vọng kể từ khi Van Dijk vắng mặt. Trong 7 trận đấu sau khi Van Dijk bị chấn thương, Liverpool chỉ để thủng lưới 3 bàn và có tới 4 trận giữ sạch lưới. Trong 7 lần ra sân của Van Dijk ở mùa giải 2020-21, Liverpool đã để thủng lưới tới 14 bàn.

Điều đó xảy ra không phải là hiếm trong bóng đá - một đội bóng mất đi một ngôi sao thì lại có những dấu hiệu cho thấy sự cải thiện. Còn quá sớm để cho rằng Liverpool sẽ chơi tốt hơn khi không có Van Dijk, nhưng đằng sau những số liệu thống kê, The Kop đã tiến bộ như thế nào khi vắng anh?

3 trong 7 trận đấu của Van Dijk mùa này, Liverpool không có sự phục vụ của thủ môn số 1 là Alisson ở trong khung thành. Thủ môn người Brazil trở lại 1 tuần sau khi Van Dijk bị chấn thương. Sự trở lại của Alisson giúp khung thành của The Kop trở nên khó bị đánh bại hơn so với Adrian thường xuyên mắc sai lầm.

Vai trò của Alisson không chỉ dừng ở sự an toàn mà còn rất quan trọng trong cách Liverpool chuyển đổi trạng thái trận đấu từ phòng ngự sang tấn công. Thể lực của Alisson trong phần còn lại của mùa giải sẽ càng quan trọng hơn đến vận mệnh của Liverpool nhất là khi Van Dijk bị chấn thương dài hạn.

Một cái tên nữa không thể không nhắc đến đó là Fabinho. Dù được xếp ở vị trí trái sở trường, cầu thủ người Brazil vẫn đang thi đấu cực kỳ chắc chắn ở trung tâm hàng phòng ngự của Liverpool. Bản thân Fabinho cũng không mấy lạ lẫm với vị trí trung vệ khi anh từng đá cặp cùng Van Dijk và thi đấu ấn tượng trong chiến thắng trước Chelsea và Ajax hồi đầu mùa.

Trong bối cảnh cả Van Dijk và Gomez đều ngồi ngoài vì chấn thương dài hạn, vai trò của Fabinho ở hàng phòng ngự của Liverpool càng trở nên quan trọng hơn. Lịch thi đấu trong thời gian tới sẽ rất dày đặc và HLV Klopp hiểu rằng ông sẽ phải sử dụng cầu thủ người Brazil một cách hợp lý nếu không muốn mất them một “lá chắn thép” trước khung thành của Alisson.


Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Loa kéo xịn, giá cực mịn
>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét