Đua xe F1, Russian GP: Hamilton gặp lỗi phanh, Renault nắm vị trí trong top 3

 FP1: Ricciardo xếp hạng 2, Hamilton mắc lỗi, chỉ đứng thứ 19

Tay lái Phần Lan tiết lộ rằng anh đã ghé thăm một nhà thờ sau thất bại tại Mugello cách đây 2 tuần bởi anh đang cần một "phép màu" trong những chặng đua kế tiếp khi khoảng cách với người đồng đội Lewis Hamilton giờ đã là 55 điểm.

Đua xe F1, Russian GP: Hamilton gặp lỗi phanh, Renault nắm vị trí trong top 3 - 1

Cờ đỏ xuất hiện với vụ tai nạn của Latifi

Bottas thiết lập vòng chạy nhanh nhất FP1 - 1 phút 34,923s - trên bộ lốp Soft. Trong khi đó lượt chạy của Hamilton bị chi phối bởi pha xử lý phanh khóa bánh (lock-up) trên cả 2 bộ lốp Soft và Hard. Điều đó khiến anh không thể có được thành tích tốt trong các vòng chạy tính thời gian và chỉ có được vị trí thứ 19, chậm hơn Bottas 2,793s.

Daniel Ricciardo (đội Renault) bất ngờ có được hạng 2 nhưng kém hơn thành tích nhanh nhất tới 0,507s. Tay lái người Australia xếp trên người đồng đội cũ, Max Vestappen, tay lái của Red Bull kỳ vọng Renault và Racing Point sẽ đuổi kịp họ tại Sochi.

Bộ đôi của đội "Báo hồng" lần lượt xếp thứ 4 và 5. Sergio Perez chưa được thử nghiệm bản cập nhật mới về hiệu năng trên chiếc RP20 trong khi tai nạn ở Mugello của Lance Stroll đã khiến Racing Point phải trì hoãn việc phát triển xe. Từ đó chỉ có tay lái người Cânda được nâng cấp ở Russian GP.

Esteban Ocon giúp Renault có cả hai chiếc xe trong top 6 còn tay lái chủ nhà Daniil Kvyat đứng hạng 7 cho AlphaTauri. Anh cũng chính là người nhanh nhất trên bộ lốp Medium. Alex Albon, Sebastian Vettel và Pierre Gasly nắm giữ những vị trí còn lại trong top 10.

Đua xe F1, Russian GP: Hamilton gặp lỗi phanh, Renault nắm vị trí trong top 3 - 2

Hamilton liên tiếp phanh khóa bánh ở cả 2 lượt chạy

Lượt chạy bị gián đoạn với hai tình huống tai nạn. Đầu tiên là Carlos Sainz, khi xe an toàn ảo được kích hoạt khi FP1 trôi qua được 30 phút do tay lái McLaren trượt ở cua 7 và lao vào rào chắn. 30 phút sau, đến lượt Nicholas Latifi rơi vào tình cảnh tương tự ở cua 10 khiến cờ đỏ được phất lên. Cả hai đều phải rời FP1 sớm nhưng sẽ trở lại tại FP2.

Kimi Raikkonen bước vào chặng đua thứ 322 trong sự nghiệp, thành tích sẽ giúp anh trở thành tay lái kinh nghiệm nhất tại F1 cùng với Rubens Barrichello nếu anh xuất phát trong cuộc đua tối Chủ nhật. "Người tuyết" có kết quả FP1 với vị trí thứ 15.

FP2: Bottas tiếp tục đứng nhất, cuộc chiến gay cấn đằng sau “mũi tên bạc”

Bottas tiếp tục duy trì một phong độ cao tại Sochi khi tiếp tục là người có vòng chạy nhanh nhất trong cả ngày thứ 6. Tay lái #77 là người thiết lập thành tích tốt nhất - 1 phút 33,519s, nhanh hơn vòng chạy của anh tại FP1 tới hơn 1,4s. Kết quả đó còn có thể được cải thiện nếu anh không chạy mắc lỗi nhỏ ở cua cuối cùng.

Sau một lượt chạy đáng quên, Hamilton đã trở lại top 2 tại FP2 dù vẫn tiếp tục tìm kiếm điểm phanh thích hợp nhất trong vòng chạy tính thời gian cuối cùng trên bộ lốp Soft. Tay lái người Anh có cơ hội cân bằng thành tích 91 chiến thắng chặng của huyền thoại Michael Schumacher vào Chủ nhật tuần này.

Đua xe F1, Russian GP: Hamilton gặp lỗi phanh, Renault nắm vị trí trong top 3 - 3

Renault có ngày thứ 6 tương đối tích cực

Ricciardo tiếp tục có một thứ hạng cao với thành tích xếp thứ 3, nhưng kém Bottas tới 1,058s. Ngay phía sau anh là Sainz, người đã trở lại sau vụ tai nạn ở FP1 với vị trí thứ 4, chậm hơn Ricciardo khoảng 0,15s. Bộ đôi McLaren đều kết thúc ngày thứ 6 trong top 5 khi Norris là cái tên cuối cùng trong nhóm 5 tay đua chạy nhanh nhất.

Perez duy trì phong độ cao trên chiếc RP20 chưa được nâng cấp, trong khi Verstappen mắc sai lầm trong lượt chạy của mình và đành phải chấp nhận hạng 7, thua Bottas hơn 1,5s. Cả anh lẫn Albon đều cùng bị trượt ở cua 14 khiến Red Bull một lần nữa có ngày thứ 6 ảm đạm.

Ferrari mang đến Sochi bản nâng cấp cánh gió sau mới trên chiếc SF1000 và nó dường như đã phát huy hiệu quả. Cả Charles Leclerc và Vettel đều nằm trong top 10, lần lượt ở hai vị trí thứ 8 và 10.

Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Amply đèn xịn, giá cực mịn

Ocon xen giữa bộ đôi Ferrari ở hạng 9 khi anh vẫn tỏ ra không thể thích nghi tốt với chiếc R.S.20 của Renault so với đồng đội Ricciardo. Bộ đôi của AlphaTauri xếp hạng 11 và 13 với Gasly là người có thành tích tốt hơn trong khi ở giữa - hạng 12 - chính là Albon. Stroll không có được một vòng chạy giả lập phân hạng lý tưởng, bởi vậy tay lái của Racing Point chấp nhận với vị trí thứ 17 tại FP2.

Đua xe F1, Russian GP: Hamilton gặp lỗi phanh, Renault nắm vị trí trong top 3 - 4

Ferrari cải thiện thành tích sau bản nâng cấp cánh gió sau

Về tổng thể, Mercedes vẫn là những người tỏ ra không có đối thủ, nhưng không giống các chặng đua trước, ở phía sau các đội đua không chênh lệch nhau quá lớn.

Red Bull có lợi thế đôi chút về race pace trong cuộc đua, nhưng về tốc độ 1 vòng đua để chạy phân hạng, họ bị Racing Point và Renault đuổi rất sát, cùng với McLaren không quá xa phía sau. Người hâm mộ có thể kỳ vọng vào cuộc chiến xuất phát ở hàng 2 căng thẳng, từ đó dẫn đến vị trí podium cũng khó có thể xác định

* Kết quả chi tiết hai lượt chạy ngày thứ 6:

EP1

Đua xe F1, Russian GP: Hamilton gặp lỗi phanh, Renault nắm vị trí trong top 3 - 6

EP2

Đua xe F1, Russian GP: Hamilton gặp lỗi phanh, Renault nắm vị trí trong top 3 - 7

Đăng nhận xét

0 Nhận xét