Đua xe F1, chặng Russian GP: 'Nhà vua' sảy chân, 'người Phần Lan bay' trở lại đỉnh

 Giành pole sau một lượt chạy với nhiều biến cố, tưởng chừng như Lewis Hamilton có thể hướng đến thành tích của huyền thoại Michael Schumacher một cách dễ dàng, Tuy nhiên sai lầm của anh và đội đua đã 'dâng' chiến thắng Russian GP năm nay cho người đồng đội Valtteri Bottas, người có nhiều kỷ niệm đẹp tại Sochi.

Đua xe F1, chặng Russian GP: 'Nhà vua' sảy chân, 'người Phần Lan bay' trở lại đỉnh - 1

Hamilton thực hiện án phạt 10s trong lượt pit-stop

Trong quá trình rời garage để tiến ra vạch xuất phát, tay lái ĐKVĐ đã bị trọng tài cuộc đua điều tra do luyện tập cú xuất phát ở vị trí không được quy định (ở giữa đường ra của pit-lane). Từ đó, anh đã phải nhận 2 án phạt 5 giây riêng biệt (tổng cộng 10s) và 2 điểm phạt bằng lái do hành vi này. Người được hưởng lợi nhiều nhất từ sai lầm của tay lái #44 không phải là Max Verstappen xuất phát hạng 2 mà chính là Bottas.

Từ vị trí thứ 3, Bottas suýt chút nữa vươn lên dẫn đầu ở cua 2, nhưng quan trọng là anh đã vượt qua Max để tạm chiếm vị trí thứ 2. Xe an toàn một lần nữa xuất hiện ở Sochi lần thứ 5 trong 6 năm qua, với vụ tai nạn của Carlos Sainz (cua 2-3) và Lance Stroll (cua 4). Sau đó khi các tay đua thực hiện lượt pit của mình, trật tự đã thay đổi khi Hamilton thực hiện án phạt, đưa Bottas và Verstappen chiếm hai vị trí cao nhất.

Tay lái #77 không mắc sai lầm nào để có được chiến thắng thứ 2 trong mùa giải này, và quan trọng hơn là rút ngắn khoảng cách với Hamilton xuống còn 44 điểm sau chặng 10. Verstappen có thể hài lòng với vị trí podium sau 2 DNF liên tiếp tại Italia. Hamilton về thứ 3 và vượt qua mốc 200 điểm mùa này. Sergio Perez có thành tích tốt nhất trong năm 2020 với hạng 4 trong khi Daniel Ricciardo xếp thứ 5 cho Renault dù anh cũng phải nhận án phạt 5s.

Đua xe F1, chặng Russian GP: 'Nhà vua' sảy chân, 'người Phần Lan bay' trở lại đỉnh - 2

Chiến thắng thứ 2 trong năm 2020 cho Bottas

Charles Leclerc xuất sắc cán đích hạng 6 cho Ferrari. Theo sau anh lần lượt là Esteban Ocon, tay lái chủ nhà Daniil Kvyat ở hạng 8; Pierre Gasly và Alex Albon hoàn thành top 10.

Kết quả chi tiết Russian GP 2020:

Đua xe F1, chặng Russian GP: 'Nhà vua' sảy chân, 'người Phần Lan bay' trở lại đỉnh - 3
Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Amply đèn xịn, giá cực mịn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét