Nhận định bóng đá Alaves - Barcelona: Tiếp đà thăng hoa, Messi "giải hạn"?

 Hồi đầu tuần, Barcelona nhận một tin đầy bất ngờ khi chủ tịch Josep Bartomeu từ chức trước áp lực từ nhiều hướng. Tuy nhiên, điều này có vẻ như không ảnh hưởng tới tinh thần của các cầu thủ Barca. Bằng chứng là việc họ hạ Juventus ngay trên sân nhà của đối thủ tại Champions League. Dường như việc Bartomeu từ chức lại mang "tác dụng ngược" so với tưởng tượng của nhiều người.

Nhận định bóng đá Alaves - Barcelona: Tiếp đà thăng hoa, Messi "giải hạn"? - 1

Messi cùng các đồng đội đã thắng Juventus ngay tại Turin

Trên thực tế, chủ tịch của Barcelona không được lòng CĐV kể từ sau khi để mất Neymar. Gần nhất, vụ lùm xùm xung quanh việc Messi đi hay ở cũng có công lớn của Bartomeu. Bởi vậy, việc ra đi của chính trị gia 57 tuổi có thể là động lực để các cầu thủ Barcelona phấn đấu. 

Ở vòng 8 La Liga 2020/21, Barcelona sẽ làm khách của Alaves và Messi cùng các đồng đội có cơ hội tìm lại niềm vui tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Trước đó, họ đã thua Real Madrid trong trận "Siêu kinh điển" đầy tranh cãi và mâu thuẫn. 

Alaves đang có "dớp" khi gặp Barcelona với thành tích toàn thua 8 trận liên tiếp dù được thi đấu trên sân nhà. Thêm vào đó, đội chủ nhà đang có phong độ không tốt tại La Liga. Họ thua 5 và hòa 2 trong 8 lần được làm chủ  nhà tại giải VĐQG. Đây là một thành tích có thể nói là tệ hại và góp công không nhỏ vào thành tích 7 điểm/7 trận, bằng điểm với Barcelona, nhưng đá hơn tới 2 trận. 

Có thể bạn quan tâm:
>>> Loa bluetooth JBL giá rẻ , chính hãng 100% chỉ từ 790K
>>> Loa hội trường chuyên nghiệp, giá ưu đãi , quà tặng khủng
>>> Loa kéo xịn, giá cực mịn
>>> Bàn Mixer sân khấu, chuyên nghiệp giá rẻ nhất Việt nam

Đây là thời điểm tốt để Ronald Koeman chứng tỏ năng lực trước khi những sự thay đổi ở thượng tầng diễn ra. Barcelona đang dần lấy lại hình ảnh dưới thời ông thầy Hà Lan. Chặt chẽ hơn, mạch lạc hơn và ít phụ thuộc vào Messi hơn, đó là những gì đội chủ sân Nou Camp đang thể hiện. Nếu tiếp tục giữ vững được phương hướng này, Koeman có thể đưa Barcelona bay cao và bay xa hơn trong mùa giải này. 

Nhận định bóng đá Alaves - Barcelona: Tiếp đà thăng hoa, Messi "giải hạn"? - 2

Messi liệu có "giải hạn" với những pha ghi bàn bóng "sống"?

Đối đầu với Alaves cũng là dịp để Messi giải cơn khát bàn thắng từ những tình huống không phải khi đá 11m. Bốn lần ghi bàn gần nhất của siêu sao người Argentina đều tới từ chấm phạt đền. Bởi vậy, không chỉ số 10 của Barcelona mà cả các "cule" đang mong đợi bàn thắng của Messi không tới từ tình huống cố định nữa.

Mặc dù đã luống tuổi và chỉ còn chưa đầy 1 năm hợp đồng nhưng Leo Messi vẫn đang cống hiến hết mình cho đội bóng. Trận đấu này, Coutinho bị đau nên nhiều khả năng tài năng trẻ Trincao sẽ ra sân ngay từ đầu. Griezmann vẫn đang gặp vấn đề nên Ousmane Dembele và Ansu Fati sẽ đá tiền đạo cắm và trợ giúp cho Messi đá ở trung tâm. 

Với đà hưng phấn từ Turin, Barcelona vẫn sẽ là đội kiểm soát phần lớn thời gian bóng lăn. Quan trọng là họ có tận dụng được cơ hội hay không? Tận dụng tốt và sớm có bàn thắng, thế trận nhàn nhã sẽ tới Barcelona, ngược lại, họ hoàn toàn có thể nhận đòn "hồi mã thương" từ đội chủ nhà. 

Dự đoán tỉ sốAlaves 0-2 Barcelona

Đội hình dự kiến:

Alaves: Pacheco, Laguardia, Navarro, Lejeune, Duarte, Pina, Battaglia, Jota, Mendez, Perez, Joselu

Barcelona: Neto, Dest, Pique, Lenglet, Alba, Busquets, De Jong, Dembele, Trincao, Fati, Messi

Thông tin đội hình

Alaves: Pons chấn thương, Ely bỏ ngỏ khả năng ra sân

Barcelona: Umtiti, Coutinho chấn thương, Stegen, Araujo chưa rõ khả năng thi đấu

Bên lề

- Barcelona giữ lưới trong 8 lần làm khách của Alaves

- Barcelona toàn thắng và ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 8 trận gần nhất gặp Alaves tính trên mọi đấu trường

- Alaves không ghi được bàn trong 7/8 trận gần đây tại La Liga

Đăng nhận xét

0 Nhận xét