Pirlo mua "tiểu Totti" & tiểu Pirlo" giúp Ronaldo - Juventus mơ Cúp C1

 Juventus sau khi sa thải HLV Maurizio Sarri đã bất ngờ quyết định bổ nhiệm Andrea Pirlo vào vị trí HLV trưởng của CLB, mặc dù Pirlo mới có 9 ngày kinh nghiệm làm HLV ở đội U23. Tuy nhiên Pirlo đã có chứng chỉ huấn luyện từ năm 2018 và đã quen với cấu trúc thượng tầng tại Juventus.

Pirlo mua "tiểu Totti" & tiểu Pirlo" giúp Ronaldo - Juventus mơ Cúp C1 - 1

Pirlo đã có kế hoạch chuyển nhượng cho Juventus ngay sau khi lên dẫn dắt

Sự thay đổi vị trí cầm quân cũng đồng nghĩa thay đổi luôn cả về chính sách chuyển nhượng, Pirlo đã xác định sẵn những mục tiêu mình muốn có cho Juventus và giờ guồng máy tuyển quân của Juventus chỉ việc khởi động, còn những mục tiêu mà Juventus quan tâm theo yêu cầu của HLV Sarri như Jorginho sẽ bị gạt đi.

Theo tờ Tuttosport tại Turin, 2 cầu thủ đầu tiên Juventus sẽ nhắm đến đều là những tài năng trẻ bản địa. Người thứ nhất, Sandro Tonali, đã nổi lên là một trong những tiền vệ sáng giá của bóng đá Ý gần đây với một phong cách chơi khiến anh được so sánh với chính Pirlo. Tonali thậm chí đang đầu quân cho Brescia, cũng là CLB mà Pirlo đã khởi nghiệp.

Trong những tuần qua Inter Milan đã cử người lảng vảng ở Brescia để thuyết phục CLB này bán Tonali, nhưng theo Tuttosport ngay sau khi Pirlo lên nắm quyền, Juventus đã khởi động việc liên lạc với người đại diện Beppe Bozzo của Tonali lẫn ông chủ Massimo Cellino của Brescia để hỏi mua cầu thủ 20 tuổi.

Pirlo mua "tiểu Totti" & tiểu Pirlo" giúp Ronaldo - Juventus mơ Cúp C1 - 2

Sandro Tonali được so sánh như chính Pirlo về mặt lối chơi

Nếu vụ Tonali thất bại, Juventus sẽ chuyển sang Manuel Locatelli của Sassuolo, một tiền vệ có lối chơi tương tự và cũng mới chỉ 22 tuổi. Dù được Tonali hay Locatelli thì Pirlo cũng sẽ "quy hoạch" hàng tiền vệ theo hướng người mới đá bên cạnh Arthur sắp chuyển sang từ Barcelona, bên cạnh một tiền vệ nữa có xu hướng tấn công.

Tiền vệ đó là người thứ hai được Tuttosport đề cập trong bản tin nói trên: Nicolo Zaniolo của AS Roma. Cầu thủ đá ở vị trí "số 10" này được so sánh với tiền bối Francesco Totti vì đá ở Roma, nhưng khả năng của anh còn đa dạng hơn thế bởi có tốc độ tốt và đặc biệt là cao 1m90, khiến anh cũng là một mối đe dọa trên không hay ở cả ngoài biên, bên cạnh đó đá được ở vị trí mà thường Paulo Dybala chiếm giữ.

Tuy nhiên Zaniolo rất khó mua bởi AS Roma vừa có chủ mới giàu có và họ quyết giữ anh bằng mọi giá. Thậm chí Tuttosport cho biết Mauricio Pochettino, người tưởng như sẽ dẫn dắt Juventus, đang được Roma mời và HLV người Argentina đòi CLB không được bán Zaniolo. Nếu vụ này thất bại, Juventus sẽ chuyển sang Houssem Aouar, tiền vệ công của chính CLB Lyon vừa loại Juventus.

Pirlo mua "tiểu Totti" & tiểu Pirlo" giúp Ronaldo - Juventus mơ Cúp C1 - 3

Zaniolo không dễ rời AS Roma

Hàng tiền vệ được xem là điểm kém của Juventus mùa qua nên Pirlo quyết bổ sung những cầu thủ mới để cải thiện, bên cạnh đó "Bà đầm già" cũng sẽ đẩy đi Sami Khedira, Blaise Matuidi và có thể cả Aaron Ramsey để dọn chỗ. Bentancur, Rabiot sẽ là 2 tiền vệ ít ỏi chắc suất ở lại nhưng cũng sẽ phải cạnh tranh với những người mới.

Juventus với sự bổ sung Arthur (tiền vệ giữa), Dejan Kulusevski (chạy cánh phải) cùng với ít nhất 2 tiền vệ và một tiền đạo cắm sẽ có một bộ mặt mới cho mùa 2020/21 dưới trướng Pirlo. Bổ nhiệm cựu danh thủ 41 tuổi là một canh bạc mạo hiểm nhưng Juventus nếu cung cấp được hỏa lực dồi dào cho Cristiano Ronaldo và Dybala, không chừng Pirlo sẽ có năm đầu làm HLV vượt mọi kỳ vọng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét