Một ngày sau thất bại, Damian Lillard đã hồi sinh mạnh mẽ thế này đây

 

Một lần nữa, Portland Trail Blazers đã tiến sát đến vị trí cạnh tranh suất Playoffs nhờ trận đấu cực kỳ xuất sắc của Damian Lillard.

Sau khi đánh rơi cơ hội giành chiến thắng với 2 quả ném phạt trượt để Portland thua đau trước LA Clippers vào hôm qua, Damian Lillard đã tái xuất cực kỳ mạnh mẽ.

Đối đầu với Philadelphia 76ers trong trận đấu buộc phải thắng, Lillard đã "bật chế độ Dame Time" để có màn trình diễn thăng hoa tột độ.


Hậu vệ siêu sao của Blazers đã ghi đến 51 điểm với tỷ lệ khá tốt (16-28 FG). Anh có 4 quả 3 điểm thành công, ném vào 15 trong 16 lần ném phạt và còn có thêm 7 assists cho các đồng đội.

Trong số 51 điểm của Lillard, anh ghi 18 điểm riêng trong hiệp 4 với 5-6 FG và 3-4 3PT. Màn trình diễn thể hiện độ "clutch" không tưởng của Dame.

Với trận đấu hôm nay, Damian Lillard trở thành cầu thủ thứ 8 trong lịch sử có ít nhất 5 trận đấu ghi 50 điểm trong một mùa giải. Bên cạnh đó, anh trở thành cầu thủ thứ 10 có từ 10 trận đấu 50 điểm trong sự nghiệp.

"Riêng Lillard luôn yêu cầu bản thân phải thể hiện tốt trong từng ngày, từng trận đấu. Chính vì vậy, các đồng đội và rồi đối thủ của cậu ấy cũng mong đợi điều tương tự.

Là một HLV, tôi rất may mắn khi có Damian Lillard là người thủ lĩnh các học trò. Điều này khiến mọi thứ dễ dàng hơn, biến đội bóng này thành một tập thể tốt hơn", HLV Terry Stotts hết lời khen ngơi Damian Lillard sau trận đấu.

Với chiến thắng này, Portland Trail Blazers đã giữ được cách biệt 0.5 trận với đội bám đuổi San Antonio Spurs, tập thể hôm nay đã giành chiến thắng trước Sacramento Kings.

Ngoài ra, việc Portland vượt qua 76ers cũng đã loại New Orleans Pelicans khỏi cuộc đua đến vòng Playoffs ở mùa giải năm nay, biến nó thành màn nước rút song mã giữa Blazers và San Antonio Spurs trong 2 lượt trận Seeding Games cuối cùng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét